Sunday 30 June 2024

મારો પ્રિય તહેવાર-હોળી

 મારો પ્રિય તહેવાર - હોળી

            હોળી એ રંગોનો તહેવાર છે અને એ મારો પ્રિય તહેવાર છે. દરેક વર્ષે ફાગણ મહિનાની પૂર્ણિમા પર ઉજવવામાં આવતા આ તહેવારનો હું આતુરતાથી રાહ જોતો હોવું છું.  હોળી માત્ર રંગો અને આનંદનો તહેવાર નથી, પરંતુ તે મિત્રતા, પ્રેમ અને સમરસતાનું પ્રતિક છે.

           હોળીનું મહત્ત્વ પૌરાણિક કથાઓમાં જોવા મળે છે. પ્રહલાદ અને હિરણ્યકશ્યપની કથા જોતાં હોળી દુષ્ટ પર સદ્દગુણની વિજયના પ્રતીક તરીકે ઉજવવામાં આવે છે. આ કથામાં હિરણ્યકશ્યપ, જે એક અહંકારી રાજા હતો, તે પોતાના પુત્ર પ્રહલાદની ભગવાન વિષ્ણુમાં શ્રદ્ધાને મટાડવા માટે ખૂબ પ્રયત્ન કરે છે, પરંતુ પ્રહલાદની નિષ્ઠા અને ભગવાન વિષ્ણુની કૃપાથી હિરણ્યકશ્યપનો અંત આવે છે. આ કથા હંમેશા મને શીખવે છે કે સત્ય અને ન્યાયની હંમેશા જીત થાય છે.

           હોળીના તહેવારમાં રંગોની મહત્વતા છે. હોળીના દિવસે સૌપ્રથમ હોળી દહન થાય છે, જ્યાં લોકો ભેગા થઈને હોલિકા  દેવીની પૂજા કરે છે અને દુષ્ટતાનો અંત દર્શાવતા અગ્નિમાં લાકડાં અને ચીજવસ્તુઓ નું  દહન કરે છે. પછી, બીજે દિવસે, ધૂળેટી આવે છે, જ્યાં લોકો રંગો અને પિચકારીઓ સાથે રમે છે. આ દિવસે લોકો પોતાના બધા વિચારો અને ભેદભાવો ભૂલીને એકબીજાને રંગો લગાવે છે અને ખુશી વહેંચે છે.

           હોળીનો દિવસ મારા માટે વિશેષ આનંદ અને ઉત્સાહનો હોય છે. સવારે, હું મારા મિત્રો અને પરિવાર સાથે રંગોનો આનંદ માણું છું. દરેક જણ રંગબેરંગી થઈને પોતાના સુખ અને આનંદને વ્યક્ત કરે છે. આ દિવસે ખાસ મીઠાઈઓ અને વાનગીઓ બને છે, જેમ કે ગુલાલ અને ઠંડાઈ, જે તહેવારના સ્વાદને વધારે છે.

         હોળીના તહેવારમાં સંગીત અને નૃત્યનું પણ વિશેષ મહત્ત્વ છે. લોકો એકબીજાના ઘરોમાં જઈને મીઠાઈઓ ખવડાવે છે અને સંભારણીને તાજા કરે છે. દરેક જણ ખુશી અને ઉત્સાહમાં મસ્ત હોય છે અને આ આનંદને વ્યક્ત કરવા માટે ગીતો ગાતા અને નૃત્ય કરે છે.

           હોળી એ મારો પ્રિય તહેવાર છે કારણ કે તે મારા જીવનમાં આનંદ અને ઉત્સાહ લાવે છે. આ તહેવાર પ્રકૃતિની સુંદરતાને ઉજાગર કરે છે, જે શિયાળાના અંત અને વસંતના આરંભનો સમય છે. દરેક બાગ અને ઝાડ-પાંદડામાં નવા પાંદડા અને ફૂલોથી ભરી જાય છે. 

        આ રીતે, હોળી એ માત્ર રંગોનો તહેવાર નથી, પણ પ્રેમ, સમરસતા અને આનંદનો તહેવાર છે. આ તહેવાર મને શીખવે છે કે જીવનમાં રંગો અને ખુશીઓનું મહત્વ કેટલી મોટું છે. હું હંમેશા આ તહેવારની રાહ જોઈશ અને તેની મીઠી યાદોને હંમેશા મારા દિલમાં રાખીશ.

No comments:

Post a Comment