Sunday 30 June 2024

નિબંધ - મારુ ગામ

 મારું ગામ

        મારું ગામ, ગુજરાતના એક શાંત અને સુંદર ખૂણે આવેલું છે, અને તે મારા હૃદયના સૌથી નજીક છે. મારા ગામનું નામ અમરાપર છે. અહીંની શાંતિ અને સૌંદર્ય મારા જીવનનો એક અતૂટ ભાગ છે, અને અહીંના લોકોની સરળતા અને પ્રેમાળતા મને હંમેશા પ્રેરણા આપે છે.

       મારું ગામ હંમેશા હરિયાળું અને પ્રસન્ન છે. ગામની આસપાસ ખેતરો અને બગીચાઓ છે, જે પ્રકૃતિની સુંદરતાને ઉજાગર કરે છે. મારે દરેક સવાર ગામના ખેતરોની મધુરતા અને શીતળ પવનનો આનંદ માણવામાં પસાર થાય છે. જ્યારે સૂર્યોદય થાય છે ત્યારે ખેતરોમાં ઊગતા સૂર્યકિરણો એક સ્વર્ગિક દૃશ્ય સર્જે છે.

    અમરાપરનું  મુખ્ય આકર્ષણ એના લોકો છે. અહીંના લોકો ખૂબ જ મળતાવડા અને સહાનુભૂતિશીલ છે. ગામમાં બધા એકબીજાની મદદ કરવા તૈયાર રહે છે. કોઈપણ ઉત્સવ હોય કે દુઃખદ પ્રસંગ, ગામવાસીઓ એક પરિવારની જેમ મેળવે છે. દિવાળી, હોળી અને અન્ય તહેવારોનું ઉજવણી ગામમાં વિશેષ રીતે થાય છે, જેનાથી સમુદાયના મજબૂત બંધનોને જોવા મળે છે.

     મારા ગામમાં શિક્ષણની સુવિધાઓ પણ સારી છે. ગામમાં બે પ્રાથમિક શાળા છે, જ્યાં બાળકોને સારી શિક્ષા આપવામાં આવે છે. અમારા ગામના શિક્ષકો વિદ્યાર્થીઓના ચાહક છે અને તેમની ભવિષ્ય માટે પ્રયત્નશીલ રહે છે. મારે પણ મારા બાળપણના દિવસોમાં આ શાળાઓમાં અભ્યાસ કર્યો છે, અને તે દિવસોની યાદો મને હંમેશા આનંદ આપે છે.

      અમરાપરની અન્ય એક વિશેષતા એના પવિત્ર મકાન છે. ગામમાં એક પ્રાચીન શિવ મંદિર છે, જે ગામના લોકો માટે આસ્થાનું કેન્દ્ર છે. અહીંના ધાર્મિક અને સાંસ્કૃતિક કાર્યક્રમો ગામને વધુ પ્રાણવાન અને સમૃદ્ધ બનાવે છે. 

     આજના યુગમાં જ્યારે શહેરોમાં જીવન વ્યસ્ત અને કંટાળાજનક બની ગયું છે, ત્યારે મારું ગામ એ શાંતિ અને શીતળતાનું પલાણું છે. અહીં પ્રકૃતિની આસપાસ અને લોકસંસ્કૃતિના માહોલમાં રહેવું એક અનોખો અનુભવ છે. 

     મારા ગામની સફર અને અહીંના લોકો સાથેની મીઠી વાતો મારાં જીવનનો એક અભિન્ન ભાગ છે. આ ગામે મને શીખવ્યું છે કે જીવનની સાચી ખુશી શાંતિ, પ્રેમ અને સહકારમાં છે. મારું ગામ મારું ગૌરવ છે, અને હું આ ગામનો હંમેશા આભારી રહિશ.

No comments:

Post a Comment